Hội đồng nhân dân huyện kiểm tra thực hiện chính sách trong vùng đồng bào dân tộc tại UBND xã Thanh hòa

Thứ ba - 28/11/2023 01:40 91 0
Sáng ngày 28 tháng 11 năm 2023, Đoàn kiểm tra của Hội đồng nhân dân huyện đã tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện chính sách trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Thanh hòa. Đoàn kiểm tra do ông Huỳnh Công Nhân CT. Liên đoàn lao động huyện trưởng ban dân tộc HĐND huyện làm trưởng đoàn, ông Nguyễn Hoành Sơn P.CT HĐND, lãnh đạo các phòng, ban liên quan, lãnh đạo UBND xã cùng các cán bộ phụ trách cùng tham dự.
IMG 2306
Ông Huỳnh Công Nhân CT. Liên đoàn lao động huyện - Trưởng ban dân tộc HĐND phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra
Tại buổi kiểm tra, đoàn đã nghe đại diện Ủy ban nhân dân xã Thanh hòa báo cáo tình hình thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn xã năm 2023. Xã Thanh hòa có 2891 hộ với 9227 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 13,7%%. Trong những năm qua, xã đã triển khai thực hiện tốt các chính sách dân tộc, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số. Trong năm 2023 UBND xã đã hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà trong đó có 2 hộ thuộc vùng đồng bào DTTS; hỗ trợ 32 con bò cho 31 hộ trong đó có 8 hộ thuộc vùng đồng bào DTTS; hỗ trợ 14 bồn nước trong đó có 10 hộ thuộc vùng đồng bào DTTS; hỗ trợ công trình giếng khoan cho 4 hộ trong đó có 3 hộ thuộc vùng đồng bào DTTS…
IMG 2293
Ông Lê Văn Toàn P.CT UBND xã Thanh hòa báo cáo tình hình thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn xã năm 2023
Qua kiểm tra, đoàn đánh giá chung việc thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn xã Thanh hòa đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục như: Việc tuyên truyền, phổ biến các chính sách dân tộc đến đồng bào dân tộc thiểu số còn chưa được sâu rộng. Một số chính sách chưa được thực hiện kịp thời, đầy đủ, nhất là các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế; Khó khăn vướng mắc trong giải ngân vốn cho hộ đồng bao DTTS. Cần thống nhất các tiêu chí, văn bản các bên liên quan để thống nhất giải quyết nhu cầu cho hô đồng bào DTTS. Xét các tiêu chí cụ thể hỗ trợ hộ nghèo hộ đồng bao DTTS tham gia bảo hiểm y tế.
IMG 2295
Các đại biểu tham gia đánh giá các chỉ tiêu UBND xã đã thực hiện trong năm 2023

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu UBND xã Thanh hòa tiếp tục thực hiện tốt các chính sách dân tộc, khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra. Đồng thời, cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chính sách dân tộc đến đồng bào dân tộc thiểu số, đảm bảo mọi người dân đều được thụ hưởng các chính sách một cách đầy đủ, kịp thời. Đánh giá cụ thể hiệu quả công tác tổng thể các chương trình hỗ trợ cho đồng bào DTTS; Cần thực hiện công tác kiểm tra giám sát đạt hiêu quả cao để người dân được thụ hưởng tốt nhất;
IMG 2290
Toàn cảnh đoàn kiểm tra

Tại buổi kiểm tra, đoàn cũng đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của đại diện UBND xã và các đại biểu tham dự. Đoàn kiểm tra sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị để báo cáo HĐND huyện xem xét, giải quyết trong kỳ họp sắp tới.
Đức Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN BÙ ĐỐP.
Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND - UBND huyện Bù Đốp
Địa chỉ:  Ð.Lê Hồng Phong, Khu Phố Thanh Xuân – Thị trấn Thanh Bình – Huyện Bù Ðốp, Bình Phước
ĐT 0271.3563.572; Fax : 0271.3563.583 Email: vphdndubnd.hbdo@binhphuoc.gov.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây