Bảo tàng tỉnh tổ chức Chương trình trải nghiệm “Em yêu bảo vật quốc gia Đàn đá Lộc Hòa” lần thứ 5, năm 2023

Thứ tư - 15/11/2023 19:33 34 0
Trong năm 2023, theo kế hoạch, Bảo tàng tỉnh sẽ tổ chức 04 Chương trình giáo dục “Em yêu bảo vật quốc gia Đàn đá Lộc Hòa”. Tuy nhiên, từ hiệu ứng tích cực của Chương trình và theo đề nghị của Trường THPT Trần Phú tại Tờ trình số 156/TR-TP ngày 24/10/2023, Bảo tàng tỉnh đã tổ chức Chương trình giáo dục lần thứ 5, năm 2023 nhằm quảng bá di sản văn hóa Bình Phước nói chung và Bảo vật quốc gia Đàn đá Lộc Hòa nói riêng đến thầy cô giáo và các em học sinh.

Đây là hoạt động ngoại khóa được thực hiện theo Chương trình phối hợp số 419/CTPH-SVHTTDL-SGD&ĐT ngày 24/02/2022 giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa để học sinh, sinh viên đến Bảo tàng, di tích tham quan và tìm hiểu di sản văn hóa, giai đoạn 2022 – 2025. Chương trình giáo dục là hoạt động trải nghiệm ngoại khoá có ý nghĩa và bổ ích, giúp các em học sinh có cơ hội trải nghiệm, khám phá những giá trị di sản văn hóa của dân tộc và địa phương. Chương trình đã tạo sự hứng thú, niềm yêu thích bộ môn lịch sử trong học sinh, qua đó nhằm khơi dậy, củng cố, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc; đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc nói chung và của tỉnh Bình Phước nói riêng.

Tham gia Chương trình trải nghiệm lần thứ 5 của Bảo tàng tỉnh, Trường THPT Trần Phú đã cử 130 học sinh cùng giáo viên chủ nhiệm và Ban Giám hiệu nhà trường. Học sinh tham gia Chương trình là các em khối 10 và được chia thành 3 đội chơi, mỗi đội chơi gồm 10 học sinh. Các đội chơi trải qua 2 phần thi, phần thi thứ nhất gồm 10 câu hỏi trắc nghiệm về giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học của bảo vật quốc gia Đàn đá Lộc Hòa; phần thi thứ hai là phần thi đánh đàn đá (các thành viên trong đội sẽ được xem trình diễn, hướng dẫn và thực hành đánh đàn). Kết thúc hai phần thi, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng Nhất, Nhì, Ba cho các đội chơi. Ở phần thi dành cho cổ động viên và khán giả tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến lịch sử, văn hóa địa phương có cơ hội nhận các phần quà của Ban Tổ chức.

Tổ chức Chương trình giáo dục “Em yêu bảo vật quốc gia Đàn đá Lộc Hòa, năm 2023” là hoạt động theo hướng “Học mà chơi, chơi mà học”, tạo nên một sân chơi bổ ích, kết hợp việc học lịch sử qua những chương trình trải nghiệm tại bảo tàng. Qua đó, giúp các em học sinh có thêm một góc độ tiếp cận mới về mặt âm nhạc, lịch sử và văn hóa truyền thống của địa phương. Đồng thời giúp cho các em học sinh có tinh thần đoàn kết, làm việc nhóm và vượt qua những trở ngại về tâm lý, tích cực tham gia vào các phần thi, để đạt được kết quả tốt nhất.

Một số hình ảnh tham gia Chương trình trải nghiệm của các em học sinh (Ảnh: Ngô Văn Bình – Đinh Nho Dương)

TÁC GIẢ: Đinh Nho Dương

Nguồn tin: baotangbinhphuoc.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN BÙ ĐỐP.
Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND - UBND huyện Bù Đốp
Địa chỉ:  Ð.Lê Hồng Phong, Khu Phố Thanh Xuân – Thị trấn Thanh Bình – Huyện Bù Ðốp, Bình Phước
ĐT 0271.3563.572; Fax : 0271.3563.583 Email: vphdndubnd.hbdo@binhphuoc.gov.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây