BAN PHÁP CHẾ HĐND HUYỆN GIÁM SÁT CÔNG TÁC TIẾP NHẠN, XỬ LÝ, GIẢI QUYẾT ĐƠN THƯ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH CỦA CÔNG DÂN

Thứ tư - 23/11/2022 23:20 231 0
Trong 2 buổi sáng và chiều ngày 17/11/2022, Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND huyện do ông Trịnh Tiến Tâm, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện làm trưởng đoàn đã làm việc với Thanh tra huyện và UBND thị trấn Thanh Bình. Tham dự buổi làm việc có các ông, bà thành viên Ban Pháp chế, đại diện lãnh đạo các ban HĐND huyện và các ngành liên quan.
 
Đoàn giám sát làm việc tại Thanh tra huyện sáng 17/11/2022

Trên cơ cở đề cương báo cáo phục vụ giám sát gửi kèm Kế hoạch số 14/KH-HĐND ngày 19/10/2022 của Ban Pháp chế, các đơn vị Thanh tra huyện, UBND thị trấn Thanh Bình đã có báo cáo cụ thể gửi đoàn giám sát. Tại buổi giám sát, đơn vị cũng bổ sung các nội dung theo ý kiến của các thành viên đoàn giám sát.
 
Ông Trương Đình Bắc - Chánh Thanh tra huyện báo cáo tại buổi giám sát

Báo cáo của Thanh tra huyện cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2022, tổng số đã tiếp nhận và xử lý, giải quyết 63 đơn, trong đó đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện là 42 đơn, nội dung đơn chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai. Đã giải quyết 39/42 đơn, đạt tỷ lệ 92,8%
 
Thành viên đoàn giám sát phát biểu trao đổi trong buổi giám sát tại thị trấn Thanh Bình

Đối với thị trấn Thanh Bình, tỷ lệ giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn trong 9 tháng đầu năm là 9/9 đơn, đạt 100%. Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Bình cũng khẳng định việc chấp hành luật tiếp công dân tại địa phương rất nghiêm túc, đồng thời việc thực hiện thủ tục hòa giải trong lĩnh vực đất đai là bắt buộc.
 
Các thành viên của thị trấn Thanh Bình tham gia báo cáo làm rõ tại buổi giám sát
 
Qua một ngày làm việc, các nội dung giám sát đã được các thành viên đoàn và cơ quan, đơn vị trao đổi, làm rõ và thống nhất.
 

Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện, trưởng đoàn giám sát Trịnh Tiến Tâm kết luận buổi giám sát tại thị trấn Thanh Bình

 
Kết luận buổi giám sát, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện, trưởng đoàn giám sát đánh giá tích cực những kết quả trong công tác tham mưu tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân của Thanh tra huyện và UBND thị trấn Thanh Bình. Đồng thời cùng đề nghị các đơn vị Thanh tra huyện và UBND thị trấn Thanh Bình cần quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền thông qua hoạt động tiếp công dân. Lưu ý, trong giải quyết đơn thư cần có sự kiểm tra việc gửi thông báo kết quả giải quyết đơn thư đến người dân bằng đường bưu điện đối với Thanh tra huyện đảm bảo kịp thời, đúng thời gian, đúng địa chỉ. Đối với thị trấn Thanh Bình cần niêm yết công khai nội dung giải quyết đơn thư của công dân tại trụ sở làm việc và nhà văn hóa khu phố, ấp nơi công dân thường trú. Một nội dung quan trọng được trưởng đoàn giám sát lưu ý đó là công tác phối hợp của các ngành, các địa phương trong giải quyết đơn thư của công dân cần chặt chẽ, thống nhất, kịp thời để hiệu quả giải quyết đơn thư của công dân ngày càng cao.

Tác giả bài viết: Hương Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN BÙ ĐỐP.
Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND - UBND huyện Bù Đốp
Địa chỉ:  Ð.Lê Hồng Phong, Khu Phố Thanh Xuân – Thị trấn Thanh Bình – Huyện Bù Ðốp, Bình Phước
ĐT 0271.3563.572; Fax : 0271.3563.583 Email: vphdndubnd.hbdo@binhphuoc.gov.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây