HĐND HUYỆN CHẤT VẤN TRƯỚC KỲ HỌP THỨ BA

Thứ hai - 11/07/2022 02:38 208 0
Chiều ngày 6-7-2022, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức Hội nghị chất vấn trước kỳ họp thứ Ba Hội đồng nhân dân huyện khóa V nhiệm kỳ 2021-2026.
 
d55910f4e165223b7b74

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bù Đốp Dương Thanh Huân. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Nguyễn Hoành Sơn chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu HĐND, lãnh đạo UBMTTQVN, lãnh đạo Ban Thường trực UBND, đại diện lãnh đạo các ngành chức năng và một số đại biểu HĐND huyện.
 
e73c7c968d074e591716


Trên cơ sở ý kiến của đại biểu HĐND huyện và cử tri, Thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị chất vấn trước kỳ họp nhằm chất vấn làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo cơ quan về các vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý của ngành. Đây là những vấn đề bức xúc được nhiều cử tri và đại biểu HĐND quan tâm, tạo cơ hội thuận lợi cho người chất vấn và người trả lời chất vấn thẳng thắn bày tỏ chính kiến và quan điểm của mình. Tại hội nghị đã chất vấn đối với 3 đơn vị: Phòng Tài nguyên và Môi trường về việc đăng ký chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ các loại đất khác nhau sang thổ cư từ khi đăng ký đến khi được giải quyết diễn ra trong thời gian dài nên ảnh hưởng đến kế hoạch sử dụng đất của người dân; cán bộ tiếp nhận hồ sơ thủ tục đất đai chưa nhiệt tình hướng dẫn người dân dứt điểm dẫn đến phải đi lại nhiều lần gây bức xúc cho người dân; mức phí đăng ký thế chấp và xóa thế chấp vay vốn hiện nay rất cao. Chất vấn Trung tâm Y tế huyện; cử tri phản ánh việc khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT tại trung tâm y tế luôn thiếu thuốc phải mua thuốc ở ngoài. Người dân chưa được thông báo về danh mục thuốc được BHYT chi trả nên gây tấm lý e ngại. Đại biểu HĐND huyện nhận định đây cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến việc tham gia mua BHYT của người dân. Chất vấn Công an huyện về các vấn đền an ninh trật tự an toàn giao thông trong 6 tháng đầu năm 2022.
 
0d931239e3a820f679b9

Tại hội nghị có 7 đại biểu đã đặt ra những vấn đề sát với nội dung và tình hình thực tế, làm rõ những khó khăn, vướng mắc và trách nhiệm của cơ quan, cá nhân trong các vấn đề chất vấn. Người trả lời chất vấn cũng thể hiện tinh thần thẳng thắn, xây dựng, trả lời khá đầy đủ, rõ ràng nội dung chất vấn của đại biểu. Phần lớn những nội dung chất vấn đã được làm rõ hoặc đề ra giải pháp, hứa thực hiện trong thời gian tới. Cũng tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Phong đã phát biểu làm rõ thêm các nội dung trả lời của các ngành và trách nhiệm của UBND huyện trong việc chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện nói chung và kết quả thực hiện nhiệm vụ của lãnh đạo các ngành trả lời chất vấn tại Hội nghị.
 
10bf5116a08763d93a96


Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Dương Thanh Huân ghi nhận và đánh giá cao tinh thần dân chủ, thẳng thắn, xây dựng vì mục đích chung của các vị đại biểu HĐND và lãnh đạo các ngành trả lời chất vấn tại Hội nghị. Đồng thời, đề nghị UBND huyện quan tâm, chỉ đạo các cơ quan đơn vị, ngành chuyên môn thực hiện tốt những vấn đề đã được đại biểu đặt ra tại Hội nghị, chuẩn bị tốt các văn kiện trình kỳ họp, đảm bảo chất lượng và thời gian theo kế hoạch đề ra.

Tác giả bài viết: Bùi Dũng - Đài TTTH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN BÙ ĐỐP.
Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND - UBND huyện Bù Đốp
Địa chỉ:  Ð.Lê Hồng Phong, Khu Phố Thanh Xuân – Thị trấn Thanh Bình – Huyện Bù Ðốp, Bình Phước
ĐT 0271.3563.572; Fax : 0271.3563.583 Email: vphdndubnd.hbdo@binhphuoc.gov.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây