THỊ TRẤN THANH BÌNH TỔ CHỨC ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CCHC 9 THÁNG ĐẦU NĂM 2024
Nguyễn Thảo
2024-09-12T21:14:01-04:00
2024-09-12T21:14:01-04:00
http://hdnd.budop.gov.vn/vi/thanhbinh/chuyen-doi-so/thi-tran-thanh-binh-to-chuc-danh-gia-ket-qua-thuc-hien-cchc-9-thang-dau-nam-2024-320.html
http://hdnd.budop.gov.vn/uploads/thanhbinh/2024_09/image-20240913081103-1.png
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN BÙ ĐỐP
http://hdnd.budop.gov.vn/uploads/logo.png
Chiều ngày 12/9/2024, tại hội trường UBND thị trấn, đồng chí Phan Văn Hiệp – Chủ tịch UBND thị trấn đã chủ trì cuộc họp đánh giá các kết thực hiện về công tác cải cách TTHC chín tháng đầu năm và đề ra phương hương, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.
Chín tháng đầu năm công tác CCHC của thị trấn đã đạt được những kết quả nhất định như: đã cắt dán 48m băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền trên các cụm lao được 73h. Xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện mô hình “ chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”. Với những nội dung phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, nhận được sự đồng thuận cao của cán bộ và nhân dân trên địa bàn. Mô hình được thực hiện trên tinh thần khẩu hiệu “ Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn Thanh Bình quyết tâm xây dựng chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”. 100% cán bộ công chức chấp hành nghiêm nội quy quy chế làm việc. Tổ chức niêm yết đầy đủ bộ thủ tục hành chính, niêm yết luật thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị trấn được triển khai thực hiện thường xuyên tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị trấn. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện phần mềm một cửa tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Tại Văn phòng UBND thị trấn sử dụng phần mềm để tiếp nhận, xử lý và phát hành văn bản và thư điện tử trong trao đổi công việc, mail công vụ. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã mực độ 3, 4 trên trang thông tin điện tử http://dichvucongbinhphuoc.gov; 9 tháng đầu năm thị trấn giải quyết được 336 thủ tục, trong đó: Hộ tịch 237 thủ tục mức độ 3,4; chứng thực 68 thủ tục mức độ 02; Lao động TB&XH 31 thủ tục mức độ 3,4, trong đó đúng hạn và trước hạn 335 hồ sơ; 01 hồ sơ trễ hạn ( trễ hạn do lỗi hệ thống).
Về phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024
- Tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch cải cách hành chính, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.
- Triển khai tổng hợp khảo sát sự hài lòng của người dân đối với cơ quan.
- Triển khai thực hiện chấm chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn thị trấn.
- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền về cải cách hành chính. Tăng cường công tác kiểm tra thủ tục hành chính, thực hiện kiểm soát chặt chẽ việc ban hành, công khai, minh bạch thủ tục hành chính.
- Nâng cao chất lượng thực hiện và giám sát hoạt động tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa của UBND thị trấn.
Tác giả bài viết: Nguyễn Thảo