Bình Phước: Công bố và triển khai chức năng Chatbot AI trên Cổng dịch vụ công
Sáng 18-2, UBND tỉnh tổ chức công bố và triển khai chính thức chức năng Chatbot AI hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Phước. Lễ công bố được kết nối trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Tại điểm cầu UBND tỉnh: dự lễ có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh.
Dự tại điểm cầu huyện Bù Đốp có Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Phong; đại diện lãnh đạo các phòng ban chuyên môn huyện cùng dự.
Đây là sự kiện đánh dấu một bước tiến mới trong công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính và xây dựng chính quyền số hiện đại, minh bạch, hiệu quả của tỉnh. Chatbot AI trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Phước được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), giúp tự động hóa việc tư vấn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong quá trình sử dụng dịch vụ công.
Việc triển khai Chatbot AI không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, công sức của người dân mà còn giúp các cơ quan hành chính nâng cao hiệu quả công việc, giảm tải áp lực cho bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Hệ thống này cũng góp phần tạo môi trường hành chính minh bạch, hiện đại, khuyến khích người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến thay vì phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước.
Thời gian tới, Bình Phước sẽ tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện Chatbot, mở rộng khả năng xử lý các tình huống phức tạp hơn, tích hợp thêm AI và dữ liệu lớn (Big Data) để cá nhân hóa trải nghiệm người dùng; đồng thời, Chatbot sẽ được kết nối với hệ thống VNeID, giúp xác thực danh tính và hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục một cách an toàn, nhanh chóng.
Để triển khai hiệu quả Chatbot AI, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu: Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và UBND cấp huyện, Viettel Bình Phước và các đơn vị liên quan tiếp tục cập nhật, nâng cấp hệ thống để đảm bảo việc trả lời ý kiến của người dân, doanh nghiệp trên hệ thống nhanh chóng, kịp thời và tối ưu hóa phản hồi của Chatbot AI. Các sở, ngành tiếp tục phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông trong quá trình cung cấp, cập nhật dữ liệu đào tạo Chatbot AI. Thông tin cập nhật phải đảm bảo kịp thời, đầy đủ, chính xác các nội dung liên quan đến lĩnh vực quản lý của đơn vị.
Đối với các huyện, thị xã, thành phố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hướng dẫn, tuyên truyền về Chatbot AI để người dân biết được nhằm thuận tiện trong tra cứu, tìm kiếm và sử dụng. Văn phòng UBND tỉnh và Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp tục là đầu mối trực tiếp sử dụng, theo dõi, đánh giá hiệu quả hoạt động của Chatbot AI, đảm bảo công cụ này thực sự trở thành trợ lý số đắc lực trong phục vụ người dân.
Như Tình