TP. HCM bác bỏ thông tin các điểm nóng Covid-19 trên địa bàn

Thứ năm - 20/04/2023 20:30 103 0
Theo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, các thông tin về Covid-19 được lan truyền trên mạng xã hội với nội dung: “Dịch bệnh đang nguy hiểm lắm”, “Cập nhật các điểm nóng tại TP. Hồ Chí Minh mọi người lưu ý nha…” là sai sự thật.

 

TP. Hồ Chí Minh bác bỏ thông tin các điểm nóng Covid-19 trên địa bàn -0
TP. Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân tuân thủ phòng, chống dịch

Theo đó, trước thông tin trên trang mạng xã hội với nội dung: "Dịch bệnh đang nguy hiểm lắm, các cô, chú, anh, chị đi đến nơi đông người phải chú ý khẩu trang, khử khuẩn; Cập nhật điểm nóng tại TP. Hồ Chí Minh, mọi người lưu ý nha… kèm theo đó là 12 điểm dịch nóng nằm rải rác khắp các quận, huyện trên địa bàn Thành phố; Bệnh viện Nhiệt đới đã có 140 ca, biến chủng mới”, đại diện Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết đây là thông tin không đúng. Người dân tránh nghe những thông tin thất thiệt như trên gây hoang mang, lo lắng.

Hiện, Sở Y tế đã có báo cáo Ban Tuyên giáo Trung ương, Sở Thông tin Truyền thông TP. Hồ Chí Minh và Công an TP. Hồ Chí Minh.  

Ngành y tế TP. Hồ Chí Minh cũng khuyến cáo, trước tình hình số ca mắc mới, số ca mắc mới, ca nhập viện do Covid-19 tăng nhẹ trở lại, người dân cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo thông điệp 2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vaccine.

Trong đó, ghi nhớ việc đeo khẩu trang khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng, khi đến các nơi công cộng, các cơ sở khám chữa bệnh, trong không gian kín và các địa điểm bắt buộc theo hướng dẫn của Bộ Y tế; thường xuyên khử khuẩn nhất là vệ sinh tay và tiêm vaccine phòng Covid-19 đầy đủ.

Ngoài ra, khi tham gia các hoạt động xã hội, lao động sản xuất, học tập... những người sống chung nhà có thể mang mầm bệnh về lây nhiễm cho những người thân thuộc nhóm người có nguy cơ. Vì vậy, để bảo vệ người thân của mình - là người thuộc nhóm nguy cơ, ý thức phòng bệnh của người thân, người chăm sóc cùng sống chung trong nhà cũng rất quan trọng. Khi có triệu chứng nghi ngờ bệnh, hãy đến cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn chẩn đoán điều trị kịp thời, hạn chế biến chứng nặng.


Nhật Phương  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN BÙ ĐỐP.
Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng HĐND - UBND huyện Bù Đốp
Địa chỉ:  Ð.Lê Hồng Phong, Khu Phố Thanh Xuân – Thị trấn Thanh Bình – Huyện Bù Ðốp, Bình Phước
ĐT 0271.3563.572; Fax : 0271.3563.583 Email: vphdndubnd.hbdo@binhphuoc.gov.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây